เงื่อนไข
1. การสั่งซื้ออาหาร
ลูกค้าจะต้องยืนยันข้อมูลต่างๆให้ชัดเจน ผ่านแอพฯ Line เพื่อใช้เป็นหลักฐานตรวจสอบได้ โดยมีรายละเอียดที่ต้องระบุดังนี้
-
- ลูกค้าต้องแจ้ง รายการอาหาร และจำนวนที่ต้องการ วันที่ เวลา และสถานที่จัดส่ง โดยต้องแจ้งรายละเอียดต่างๆให้ชัดเจน ผ่านระบบข้อความของแอพฯ Line
- เพื่อความสะดวกในการจัดส่ง หากมีเงื่อนไขการจัดส่งพิเศษ เช่น ต้องจัดส่งในสถานที่ที่จัดไว้เป็นพิเศษ, ต้องเดินขึ้นบันไดหลายชั้น หรือต้องเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่การจัดงานสำคัญต่างๆ กรุณาแจ้งให้ทางร้านทราบ เพื่อวางแผนการจัดส่ง และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มตามจำเป็นในการให้บริการ
- รายละเอียดสำคัญและเงื่อนไขต่างๆของลูกค้า เช่น ข้อมูลการแพ้อาหาร ต้องระบุให้ชัดเจนในขั้นตอนการสั่งซื้อ ทางร้านจะไม่รับผิดชอบต่อกรณีใดๆก็ตามที่อยู่นอกเหนือข้อตกลง และขอแนะนำให้ลูกค้าพิจารณาข้อมูลการสั่งอาหารให้ถี่ถ้วนก่อนยืนยันคำสั่งซื้อด้วยทุกครั้ง
2. การบริการ
กั๊ดข้าวกล่องมีความรับผิดชอบต่อบริการต่างๆแตกต่างกันไปตามประเภทของสินค้า
-
- สำหรับอาหารประเภทข้าวกล่อง แกงหม้อใหญ่ และอาหารประเภทจัดส่งพร้อมรับประทาน กั๊ดข้าวกล่องมีหน้าที่ผลิตอาหารตามคำสั่งซื้อ และจัดส่งตามวันเวลาและสถานที่ที่ตกลงไว้ล่วงหน้าเท่านั้น
- สำหรับอาหารประเภทจัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ กั๊ดข้าวกล่องให้บริการทั้งการผลิตอาหาร จัดเตรียม จัดเก็บ และดูแลลูกค้า ตลอดระยะเวลาการจัดเลี้ยงไม่เกิน 3 ชั่วโมง หรือตามแต่ที่ตกลงกัน
- การบริการเสริมอื่นๆเป็นไปตามข้อตกลงพิเศษที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการสั่งซื้อ และถือว่าลูกค้าได้ตกลงยอมรับข้อตกลงพิเศษนั้นเมื่อได้ทำการยืนยันชำระเงินแล้ว
- หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่อยู่นอกเหนือข้อตกลงเดิมจนเกิดเป็นภาระค่าใช้จ่าย ลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริง ซึ่งจะเรียกเก็บในขั้นตอนการรับสินค้า
- ลูกค้าจะต้องชำระเงินทั้งหมดก่อน จึงจะได้รับสินค้าโดยสมบูรณ์
เกี่ยวกับเอกสารใบเสร็จรับเงิน
-
- ใบเสร็จรับเงิน ลงรายละเอียดการสั่งซื้อและชำระเงินตามจริงเท่านั้น
- ก่อนจัดส่งสินค้าทางร้านจะส่งตัวอย่างใบเสร็จรับเงินเพื่อยืนยันความถูกต้องของรายละเอียดต่างๆให้ลูกค้าทราบ หรือลูกค้าสามารถขอดูตัวอย่างก่อนรับใบเสร็จรับเงินตัวจริงได้หลังจากยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว กรุณาตรวจสอบรายละเอียดของใบเสร็จรับเงินทันที หากมีรายละเอียดที่ต้องแก้ไข สามารถแจ้งแก้ไขได้ทันที
- การแก้ไขใบเสร็จรับเงิน จะแก้ไขได้เฉพาะรายการที่อยู่ภายในเดือนปัจจุบัน และต้องเป็นกรณีที่ทางร้านลงรายละเอียดให้ผิดจากที่ลูกค้าแจ้งในขั้นตอนการสั่งซื้อเท่านั้น
- หลังจากลูกค้าได้รับใบเสร็จรับเงินแล้ว 3 วันทำการ ถือว่าการออกใบเสร็จรับเงินนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว
- กรณีที่ลูกค้าเป็นนิติบุคคล หากจำเป็นต้องขอแก้ไขย้อนหลังจะต้องแจ้งเข้ามาโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินหรือฝ่ายบัญชีอย่างเป็นทางการ
3. การยกเลิกคำสั่งซื้อ
หลังจากที่ได้ยืนยันคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจะมี “ต้นทุน” ค่าใช้จ่ายต่างๆเกิดขึ้นทันที เช่น กำหนดการจ้างงาน การจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ กำหนดการเตรียมซื้อวัตถุดิบ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็นเฉพาะงาน ดังนั้น หากลูกค้ามีความจำเป็นต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ ทางร้านมีความจำเป็นที่จะต้องคิดค่าใช้จ่ายต่างๆเหล่านี้ รวมกับ “ค่าเสียโอกาส” ที่เกิดขึ้นเพราะได้กำหนดคิวงานของลูกค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว
การยกเลิกคำสั่งซื้อหลังจากที่ได้ชำระเงินแล้วมีเงื่อนไขดังนี้
-
- กรณีที่ลูกค้าต้องการขอยกเลิกคำสั่งซื้อนั้นเกิดขึ้นด้วยเหตุอันสมควร และแจ้งให้ทางร้านทราบในระยะเวลาอันสมควร ทางร้านจะรับพิจารณาตามเงื่อนไขอย่างเป็นธรรม
- การคืนเงิน
- กรณีที่ลูกค้าได้ชำระเงินไว้เต็มจำนวน(ทั้งโอนเงินสดและบัตรเครดิต) ทางร้านจะคืนเงินให้เฉพาะบางส่วน โดยทางร้านจะริบเงินไว้เท่ากับ 50% ของยอดชำระ+ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปแล้ว(ถ้ามี)
- กรณีชำระเงินมัดจำไว้ 50% ทางร้านจะริบเงินมัดจำไว้ทั้งหมด
- กรณีที่ร้านกั๊ดข้าวกล่องเป็นฝ่ายขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ทางร้านยินดีจะคืนเงินให้เต็มจำนวนที่ชำระมาแล้ว
4. เงื่อนไขอื่นๆ
กั๊ดข้าวกล่องมีความตั้งใจในการผลิต และพร้อมที่จะบริการลูกค้าอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นหากมีกรณีใดๆที่เกิดขึ้นเหนือความคาดหมายของเรา กั๊ดข้าวกล่องขอให้ลูกค้ารับทราบว่ากั๊ดข้าวกล่องจะปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไป
-
- รับประกันเรื่องการจัดส่ง กั๊ดข้าวกล่องจะพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดส่งให้ตรงตามเวลาที่ตกลง ซึ่งในสถานะการณ์ปกติกั๊ดข้าวกล่องจะเตรียมจัดส่งก่อนเวลานัด 30 นาทีเสมอ หากเป็นช่วงที่มีคำสั่งซื้อเข้ามามากและต้องจัดส่งหลายจุด สินค้าอาจจะถึงมือลูกค้าก่อน-หลัง 15 นาที ของเวลานัดโดยประมาณ
- กรณีล่าช้าเกินเวลานัด 30-45 นาที กั๊ดข้าวกล่องถือเป็นความล่าช้าปกติ อาจเกิดขึ้นจากปัญหาการจราจรหรือปัญหาความซับซ้อนของเส้นทาง และเพื่อหลีกเลี่ยงกรณีนี้รบกวนลูกค้านัดเผื่อเวลารับส่งสินค้าล่วงหน้าอย่างน้อย 30 นาที รวมถึงการแจ้งตำแหน่งพิกัดที่แน่นอนผ่านระบบแผนที่อิเล็กทรอนิกส์(google map) เพื่อให้การจัดส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
- กรณีที่จัดส่งล้าช้าเกินกว่า 1 ชั่วโมง กั๊ดข้าวกล่องยินดีชดใช้ให้เป็นส่วนลดตามความเหมาะสม กรณีที่ลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้ากั๊ดข้าวกล่องยินดีคืนเงินมัดจำให้เต็มจำนวน
- หากเกิดกรณีที่ไม่สามารถจัดส่งได้โดยสิ้นเชิง กั๊ดข้าวกล่องยินดีชดใช้เต็มจำนวนของมูลค่าอาหารที่ลูกค้าสั่งซื้อ
- กรณีที่จัดส่งได้ตรงตามเวลา แต่ลูกค้าไม่ชำระเงินค่าสินค้าส่วนที่เหลือก่อนรับสินค้า หรือลูกค้าไม่ยอมรับสินค้าโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ภายในระยะเวลา 45 นาที กั๊ดข้าวกล่องจะยึดเงินมัดจำและยกเลิกคำสั่งซื้อนั้นทันที
- รับประกันเรื่องคุณภาพอาหาร กั๊ดข้าวกล่องยินดีรับประกันคุณภาพอาหารตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
- อาหารกล่องเกือบทุกเมนูจะเป็นอาหารที่ปรุงสดใหม่แบบวันต่อวัน (ยกเว้นอาหารประเภทตุ๋น) ลูกค้ามั่นใจได้กับความสดใหม่ของวัตถุดิบและระยะเวลาในการปรุงอาหาร ที่จะทำเสร็จพร้อมส่งในระยะเวลาที่เหมาะสม กั๊ดข้าวกล่องรับประกันเรื่องคุณภาพอาหารที่จะยังคงสดใหม่พร้อมรับประทาน เมื่ออาหารถึงมือลูกค้าแล้วควรรับประทานทันทีหรือทิ้งไว้ไม่เกิน 2 ชั่วโมงก่อนรับประทาน
- อาหารกล่องที่จัดส่งแล้วหากไม่รับประทานในทันทีจะสามารถเก็บไว้ในที่ร่มอุณหภูมิปกติได้ 2-3 ชั่วโมง หากไม่รับประทานในทันทีแนะนำให้เก็บไว้ในที่ๆอุณหภูมิต่ำ หรือแช่ตู้เย็นในอุณหภูมิต่ำกว่า 4 องศา จะเก็บไว้ได้นาน 24 ชั่วโมง
- อาหารแปรรูป และอาหารอื่นๆที่จัดจำหน่ายโดยกั๊ดข้าวกล่อง กรุณาดูวันหมดอายุที่ฉลากบนบรรจุภัณฑ์ อาหารบางชนิดอาจต้องทำการอุ่นร้อนหรือทำให้สุกซ้ำตามที่ระบุบนฉลาก และไม่ควรรับประทานอาหารที่หมดอายุแล้ว